เป้าหมาย
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนที่ออกกลางคันทุกคนและเด็กตกหล่นที่ไม่ได้เข้าเรียน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนจนจบการศึกษาภาคบังคับ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2. มีรูปแบบในการจัดการศึกษาที่ยึดหยุ่นเหมาะสมเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มเชิงคุณภาพ
นักเรียนที่ออกกลางคันและเด็กตกหล่นที่อยู่ในวัยเรียนที่มีอายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับทั้งที่มีชื่อและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของผู้เรียน
เชิงคุณภาพ
นักเรียนที่ออกกลางคันและเด็กตกหล่นที่อยู่ในวัยเรียนที่มีอายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับทั้งที่มีชื่อและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของผู้เรียน
1. นักเรียนที่ออกกลางคันทุกคนและเด็กตกหล่นที่ไม่ได้เข้าเรียน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนจนจบการศึกษาภาคบังคับ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2. มีรูปแบบในการจัดการศึกษาที่ยึดหยุ่นเหมาะสมเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่มเชิงคุณภาพ
นักเรียนที่ออกกลางคันและเด็กตกหล่นที่อยู่ในวัยเรียนที่มีอายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับทั้งที่มีชื่อและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของผู้เรียน
เชิงคุณภาพ
นักเรียนที่ออกกลางคันและเด็กตกหล่นที่อยู่ในวัยเรียนที่มีอายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับทั้งที่มีชื่อและไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของผู้เรียน